Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Đọc tức anh ách !!!!

78 nhận xét:

  1. Sài Gòn hiện nay, thất vọng nhiều hơn hãnh diện

    SÀI GÒN (NV) - Lần đầu tiên tại Sài Gòn diễn ra một cuộc hội thảo về “giá trị của thành phố Sài Gòn hiện nay” với cái nhìn thất vọng nhiều hơn hãnh diện. Có người đã trải qua thời gian sống thời “Sài Gòn cũ” không ngần ngại bày tỏ nỗi ngậm ngùi luyến tiếc thuở xa xưa...



    Trẻ em Sài Gòn chơi đùa trên Bến Chương Dương. Với nhiều người, Sài Gòn hiện nay “thất vọng nhiều hơn hãnh diện.” (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)
    Cuộc hội thảo này do báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức hôm 25 tháng 4 mang tựa đề “Người trẻ và đất hứa” cho thấy phần lớn cư dân Sài Gòn hiện nay không phải là dân “chính gốc.”

    Ông Nguyễn Ðức Lộc, giảng viên trường Ðại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn Sài Gòn (trường Ðại Học Văn khoa cũ) cho rằng hiện nay “ít ai dám vỗ ngực tự xưng mình là người Sài Gòn.” Trái lại, đa số cư dân Sài Gòn là người nhập cư từ nơi khác đến, trong đó có rất nhiều người đến để “đổi đời,” đặc biệt từ sau năm 1975 trở lại đây.

    Một diễn giả thuộc Viện Sinh Học Nhiệt Ðới Sài Gòn, ông Ngô Văn Trí, tỏ ý tiếc về việc phá bỏ nhiều kiến trúc thơ mộng của Sài Gòn xưa. Theo ông, những hàng cây sao, cây dầu tỏa bóng mát trên đường Tự Do cũ (nay là đường Ðồng Khởi) của một Catinat yêu kiều nay chỉ còn là “hoài niệm.”

    Ông nói: “Vẻ đẹp xưa với những kiến thức cổ kính đã dần mất đi để thay vào đó là những tòa nhà cao tầng.”

    Trong số các diễn giả góp ý về sự đổi thay của con người ở Sài Gòn, nhận định của ông Trần Bảo Minh, giám đốc điều hành công ty thực phẩm Á Châu tại Sài Gòn khiến cử tọa kinh ngạc. Người nghe không ngạc nhiên về nhận định “không mấy gì mới” của ông, nhưng ngỡ ngàng vì những lời lẽ hùng hồn, đanh thép của một người trẻ khi chỉ trích khuynh hướng chạy theo đồng tiền của người Sài Gòn hiện nay.

    Ông nói: “Ba tôi là một cán bộ tập kết đưa tôi về Sài Gòn sống với những người bạn của ông đều là cán bộ nhà nước. Tôi ngưỡng mộ những người này vì ai cũng làm việc không kể giờ giấc, hy sinh quyền lợi của bản thân mình vì lợi ích chung. Nhưng chỉ vài năm sau, khi tôi vào trường đại học, gặp lại các ông ấy thì tôi thấy họ thay đổi ghê gớm. Tư hữu, tư lợi nẩy sinh, họ chiếm nhà, chiếm đất, lấn đất làm nhà...”

    Cử tọa còn choáng váng khi nghe diễn giả, giám đốc Trần Bảo Minh, thú nhận ông mang cảm giác “lạc lõng” khi đứng giữa Sài Gòn sau chuyến du học từ Úc về. Ông Trần Bảo Minh cho rằng xã hội Sài Gòn đang “phân hóa dữ dội vì mọi giá trị của con người đều dựa vào thước đo của đồng tiền.” Ông còn nói rằng, “Ðồng tiền có giá trị vô song trên đất Sài Gòn hiện nay và đồng tiền lôi cuốn giới trẻ rơi vào vòng xoáy của trận cuồng phong đầy bất an.”

    Ý kiến của giám đốc Trần Bảo Minh đã được sự tán đồng của ông Nguyễn Ðức Lộc khi cho rằng các bậc cha mẹ hiện nay hết sức lo lắng cho thế hệ con em trong “vòng xoáy của đồng tiền - một thế lực và một quyền lực chi phối, thống trị mọi thứ.”

    Trong khi đó, theo họa sĩ trẻ Vũ Ðình Giang thú nhận đã từng lâm vào cuộc khủng hoảng tinh thần cũng như nhiều người khác thuộc giới trẻ ở Sài Gòn vì đồng tiền làm đảo lộn mọi thứ.

    Bài tường thuật của báo Sài Gòn Tiếp Thị về cuộc hội thảo đặc biệt này còn ghi nhận lời tâm sự của nữ phó giám đốc công ty Ocean Eyes, Ðoàn Phi Nga, nói rằng từng “ôm một cục tiền về nhà và chợt nhận ra mình không còn gì hết.”

    Sau phần lớn những lời tâm sự não nùng từ cuộc hội thảo, cũng có diễn giả đưa ra một số “lối thoát” trước cử tọa, chẳng hạn như “tìm cách thoát khỏi đám đông, tìm cách gây lại sự tự tin” v.v...

    Tuy nhiên, không ai nói được nguyên nhân vì sao Sài Gòn bây giờ làm nhiều người thất vọng hơn là hãnh diện. Vì chẳng lẽ nói rằng sự thay đổi đáng tiếc của Sài Gòn hiện nay là bởi “tàn dư của chế độ Sài Gòn cũ từ trước năm 1975 để lại”? (PL)

    http://www.nguoi-viet.com/

    Trả lờiXóa
  2. TÌNH CA PHỐ
    Quốc bảo
    Mai Khôi

    Sài Gòn chưa xa đã nhớ
    Đường vui đôi chân sớm trưa
    Tình yêu chưa xa đã nhớ
    Lời yêu tan trong tiếng mưa
    Đường êm quen tên vẫn nhớ
    Hẹn mãi như chưa bao giờ
    Hẹn nhau thêm nơi phố lớn
    Để nghe tim nhau náo động

    Sài Gòn mưa trưa. nắng sớm
    Tìm cho ra ngôi quán êm
    Hẹn nhau ngôi xanh như lá
    Hẹn nhau trong nắng mượt mà

    Phố của em, của anh
    Những bàn tay còn xanh
    Ấp vào nhau tìm thêm phút nồng ấm hơi quen
    Phố của nhau và em
    Giữ tình yêu thật xanh
    Giữ tình em thật hiền tháng ngày vẫn trôi yên.

    Trả lờiXóa
  3. Đâu phải tại Saigon làm những người này trở nên như thế mà chính vì họ mà Saigon trở nên như thế này đấy chứ.
    Người Saigon thật sự bây giờ trở nên lạc lõng giữa một Saigon quá đổi khác, với nhiều cư dân từ nơi khác đến để tiến hành một cuộc phẫu thuật lớn cho Saigon ...vì thế họ rúc vào chỗ của họ rồi . Người ta làm nên một Saigon hổ lốn, tạp nham từ kiến trúc đến con người rồi hô to : "Tôi thất vọng Saigon! " Thật là buồn cười .
    Cứ hô to thế đi để thấy cái sự thất vọng ấy sẽ ngày một lớn hơn ..

    Việc tổ chức một chuyên đề thế này của Saigon TT nhằm mục đích gì ? Nếu chỉ để vài người hô to : TÔI THẤT VỌNG SAIGON thì quả là buồn cười ..! Lý ra thì việc làm này thuộc Ban Văn Hóa của UBND thành phố phải làm và phải nghĩ .

    Nếu Saigon nói được ...chắc cũng la lớn : "Tui cũng thất vọng mấy người quá sức ..!!!!"



    Sáng nay mình đọc bài này ở nhà một bạn Blog và tức anh ách .
    Mình đã com như thế này trong bài . Mang bài viết về đây cùng chia sẻ với các bạn

    Trả lờiXóa
  4. Chị Gió lại không muốn em trai về SG rồi :(((((((((

    Trả lờiXóa
  5. Không đâu , xin lỗi tất cả những người bạn nhập cư dễ thương của Saigon , Gió không hề có ý đó vì thật ra mình cũng không phải là người Saigon chính hiệu nhưng cái cách phát biểu của mấy ông trong bài nghe bực mình quá !!! :))

    Trả lờiXóa
  6. Tức là phải rồi W ơi! Hay vẫn bịnh vặt? ;-)

    Trả lờiXóa
  7. Thời gian sẽ làm mọi cái thay đổi Gió à, chỉ biết lâu lâu đi qua những con đường còn những hàng cây xanh mà hoài niệm ...

    Trả lờiXóa
  8. Tức là tức mà bịnh thì vẫn bịnh K ơi ! :))

    Trả lờiXóa
  9. Vâng , Gió tức vì mình yêu Saigon .
    Cái ông Minh phát biểu hùng hồn ấy mà hôm hội thảo có Gió thì Gió tặng cho vài câu :))

    hehehe lâu lâu dữ chút

    Trả lờiXóa
  10. Sài Gòn không phải là thành phố HCM.

    Trả lờiXóa
  11. Nhưng họ nói Saigon mà YS , nhất là câu này : "Người nghe không ngạc nhiên về nhận định “không mấy gì mới” của ông, nhưng ngỡ ngàng vì những lời lẽ hùng hồn, đanh thép của một người trẻ khi chỉ trích khuynh hướng chạy theo đồng tiền của người Sài Gòn hiện nay."

    Trả lờiXóa
  12. thì là mấy ổng chớ ai dzô đây trồng khoai đất này ? hahaha ...

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là cái cách phát biểu của "con ông cháu cha" hén ST . Nghe bực mình thiệt chớ !

    Trả lờiXóa
  14. Chị nói thế thôi chớ hỏa liu riu thôi Tử ơi !

    Trả lờiXóa
  15. Người gốc SG phần vượt biên, phần đi KTM ở Sông Bé, Đồng Nai..., chẳng còn lại bao nhiêu.
    Người đang ở trên đất này đều là con dân thành phố HCM. Tay phát biểu câu "người Sài Gòn" mà chị trích dẫn đã nói sai.

    Trả lờiXóa

  16. Bài này Zip đã đọc bên nhà Ròm mà không còm được gì cả. Nay đọc lại lần nữa cũng không biết còm gì! :(....

    Trả lờiXóa
  17. Thì chị tức điều đó .... Phần chị cho là tay này hơi huênh hoang khi biết đâu hắn cũng là một trong những kẻ biết cách và có điều kiện về nhân thân để "chạy theo đồng tiền" một cách hợp pháp !

    Trả lờiXóa
  18. Thôi thì có khi đọc để tức thôi Zip hén ! :))

    Trả lờiXóa
  19. Không công bằng với Saigon TV ạ. Dĩ nhiên Saigon cũng có những đổi khác không tốt mà những người từng sống ở Saigon trước kia luôn tiếc nhưng Saigion như thế là tại con người đấy chứ ... Vì thế chỉ cái title thôi nghe đã ...chưa chính xác !

    Trả lờiXóa
  20. Nhất là từ "hãnh diện" _ Ai "hãnh diện" ? Chắc chắn ko phải "người Saigon" !!!

    Trả lờiXóa
  21. Đừng bực cô ơi,khi nào ng` Sài Gòn chính gốc nói thế về SG thì hẳn bực.
    Ông phát ngôn câu đó có phân biệt đc SG với TP.HCM đâu.

    Trả lờiXóa
  22. Cô thì luôn gọi là Saigon nhóc ạ ...!
    Mơi mốt saigon có thêm 2 con Rồng ở khu đất Vàng mới thiệt là "thất vọng" ...
    nhiều khi tưởng xây dưng mà thành r phá hoại nghen Nhóc :)

    Trả lờiXóa
  23. Sài Gòn hiện nay, thất vọng nhiều hơn hãnh diện
    ---
    Dzậy sao ?
    Có người nói : nếu cứ để tên Sài Gòn thì không thất vọng vậy đâu, bởi trước đây SG được coi là "Hòn ngọc Viễn Đông" (nên mới có nhiều kẻ muốn chiếm đoạt, khổ thế chứ !).

    Đổi tên lại thành : tpHcM giờ thì nó mới ra thế đấy ! (khác 180 liền , hơ hơ ...tên sao người dzậy!)

    Trả lờiXóa
  24. Thật ra thì chị có cảm giác tội nghiệp cho Saigon ST ạ ..bởi người ta làm xấu nó rồi lại hô to : Tao thất vọng mày quá Saigon ơi !
    Mà rõ ràng khi nói thất vọng họ lại gọi tên nó là Saigon ..heheheheh!

    Trả lờiXóa
  25. Hạ hỏa chị ạ, trời đang nóng quá roài.Bi giờ đọc làm gì có tin vui chớ chị

    Trả lờiXóa
  26. mấy tên phát biểu trong cuộc họp đó nói "nhầm" đó chị ơi, họ không phải chửi Saigon, mà họ đang chửi chính họ đó : thất vọng nhiều hơn hãnh diện :)). Họ chẳng khác nào vừa ăn cướp vừa la làng.

    Trả lờiXóa
  27. hehehe.... chớ đời nào họ dám la to : tao thất vọng mày quá HCM ơi ! hehehe ... tao không thấy chút hãnh diện nào về mày HCM ơi ! hehehe ...

    Trả lờiXóa
  28. Thì la làng cho hạ hỏa đó Lem :))

    Trả lờiXóa
  29. Úi giời giá mà họ nhầm ...:((

    Trả lờiXóa
  30. ST oánh thiếu 2 chữ tp nhá :)))))

    Trả lờiXóa
  31. Văn nói --> em nói tắt nhá nhá nhá :))

    Trả lờiXóa
  32. Bản thân con cũng gọi là SG nhưg SG mới thực là nó trog thế kỉ trước, nơi có đườg Côg Lý,Tự Do, có Grival, có ~ thứ chỉ có thế hệ cô mới biết... Nhiều người tha hươg k trở về nữa, họ thà sốg rồi chết đi với phần kí ức đã trải qua còn hơn trở về để thấy mình lạc lõng.
    SG của con ngày hôm nay k thể nào là SG của thế hệ cô. Tuy nhiên,dù hôm nay SG có bụi bặm,nhếch nhác,thậm chí đầy vết nhơ đi nữa thì,nhữg con người sinh ra ở đây đều hãnh diện về nó,ngay cả khi điểm tựa của niềm hãnh diện đó thuộc về nhữg điều của thế hệ trước. Nếu có ai đó thất vọg về việc là con của đất Sài Gòn thì họ cũg tự phỉ bág vào nguồn gốc họ rồi.

    Trả lờiXóa
  33. Cô yêu con thế ...Nhóc à . Phải thế nghen Nhóc . Cô không phải là dân Saigon chính gốc nhưng cô ở Saigon từ năm 10 tuổi . Cô luôn yêu và hãnh diện là cư dân của thành phố này . hãnh diện để sống có nhân cách và giữ gìn nó trong chừng mực có thể làm được _ sống để xứng đáng là cư dân của một Saigon_

    Thế hệ cô hay thế hệ các con đều có những điều để hãnh diện về Saigon ..khi nó luôn là Saigon trong trái tim ta nhóc ạ !

    Trả lờiXóa
  34. người "dân" tứ xứ đến để làm ăn sinh sống làm sao có đủ tiền quyền để làm thay đổi Sài gòn ? Chỉ có những kẻ lãnh đạo có quyền hành mới làm biến dạng Sài gòn : thay đổi tên đường, tên thành phố, xây cất những công trình, tòa nhà cao ngất, đập phá, hủy diệt những cái cũ... bây giờ họ lại đổ thừa là "người Sài gòn" làm những chuyện đó. Tếu ! Những kẽ cướp nhà, cướp đất, lấn đất là ai? chắc chắc không phải người Sài gòn gốc & càng không phải là "dân đen" tứ xứ.

    Trả lờiXóa
  35. Đúng thế, ngay cả những người nhập cư cũng chỉ là những người tìm đất sống và Saigon là nơi "đất lành chim đậu" ( có cả Đại bàng đậu nữa)...
    Nguyên nhân làm Saigon không còn đáng hãnh diện thuộc về " thành tích" của nhiều người khác KL hén !

    Trả lờiXóa
  36. "Khoái" nhất câu kết! hahaha
    Và khoái hơn nữa là bài hát thật hay (quên mất tên) :)

    Trả lờiXóa
  37. chính những cái óc như trái nho làm cho SG ra như thế, hỗn độn nháo nhào như cái lẩu thập cẩm. Em được sinh ra ở chính đất SG nhưng lại ko co diễm phúc lớn lên ở đó vì 75 gđ phải chạy loạn lên BL, nhưng theo hoài niệm của mẹ và các chú thì SG là kỷ niệm đẹp đẽ thơ mộng lộng lẫy chị ạ

    Trả lờiXóa
  38. Thật ra người ta yêu một nơi chốn nào đó là vì nó gắn bó với người ta nhiều hơn nơi khác. Nhiều người yêu Saigon có khi không phải vì họ là " người Saigon" , và với riêng saigon có lẽ không ít người nhập cư sẽ yêu nó sau một thời gian chung sống với nó .

    Bây giờ hình ảnh saigon có nhiều thay đổi đáng tiếc thì người đau lòng nhất trước hết là 'người saigon" chính gốc sau đó là những người yêu Saigon ...nhưng như thế không hẳn là không yêu , càng không thể bảo là "saigon không đáng hãnh diện" _ Một câu nói nghe phản trắc hết biết Diễm há !!!

    Trả lờiXóa
  39. Thanks Gió
    Chỉ nhớ mai mại cái gì ...Phố ..phố thôi:)
    Một điệu như Blue, mà lại như Jazz, chán chường lơ lơ lửng lửng tiếc nuối....hay gì đâu á! hahaha

    Trả lờiXóa
  40. Gió cũng thích bài này lắm . Bảo làm 1 clip mà chưa làm được :)

    Trả lờiXóa
  41. MK hát bài này thật hay, có lẽ hay vì nói lên tâm trạng "lạc lỏng" của cô ấy với Saigon và với âm nhạc

    Trả lờiXóa
  42. MK hợp với những bài hát thế này, với tiếng guitar ... Nhiều người không thích MK nhưng Gió lại thích cô ấy , thích cái nữ tính và cá tính của MK ngay trong khi hát :)

    Trả lờiXóa
  43. Chưa được nghe MK hát live, chỉ "đọc" và nhìn những hình ảnh của cô ấy dạo gần đây... nhất là sau khi cho anh già DH rơi, cô ấy hình như lạc trong rừng văn nghệ ... cái hay và cái dở của manager là ở đây!
    MT, DT hay cả HNH luôn ở TOP chắc chắn là do PR nhiều hơn? khổ thế đấy! hahaha

    Trả lờiXóa
  44. Saigon chỉ là một tên gọi,thất vọng hay hảnh diện là do cãm nhận của tùy người
    Tôi tự hào là dân Saigon chính gốc

    Trả lờiXóa
  45. Cái gì đẹp vẫn đẹp dù là ở dưới thời gian nào đi nữa và với tên gọi gì đi nữa , vùng đất ấy vẫn là nó thôi , phải không chị Gió

    Trả lờiXóa
  46. Đúng vậy , Gió ...!
    ( Saigon chỉ có và chỉ "còn" trong tâm tưởng kỷ niệm những người thuộc thế hệ chúng ta ngày ấy mà thôi !...
    Sau tháng Tư/1975 sóng Đỏ tràn vào : đó là thành phố...HCM , tên một...xác người nằm im mục rã-nhưng vẫn gây tốn kém và biết bao tổn hại, tan nát cho cả dân tộc nước VN- ở Ba Đình kia cà !...)

    Trả lờiXóa
  47. Dạ vâng , xin hân hạnh chào anh " người Saigon chính gốc" ạh !
    Anh nói cũng không sai : quả là hãnh diện hay thất vọng là do cảm nhận của tùy người !...
    ...
    Nhưng, cái ý anh nói lại một...chuyện khác nằm ở...khía cạnh khác nữa ạh...!!!
    Nó Chưa hay không Đúng với cái "Mạch" ý, "Mạch" chuyện " mà cô Gió và các bạn đang trao đổi về Saigon ở Note này anh ạh...!:))

    Trả lờiXóa
  48. Ròm nằm trong trường hợp này ,đối với Vũng Tàu quê của Ròm .

    Trả lờiXóa
  49. Văn nghệ bây giờ cũng hổ lốn tạp nham nên cứ chọn cái gì mình thích thôi ...Nhiều ca sĩ hàng Top mà luôn làm mình khó chịu anh dingang ơi ...! MK cá tính, có giọng tốt, không đẹp nhưng duyên và quyến rũ ..cũng được rồi. Chỉ là khi người ta trẻ đôi khi cũng có sai lầm ..:)

    Trả lờiXóa
  50. Vâng, Saigon chỉ là cái tên nhưng là cái tên đại diện cho nhiều thứ của người Saigon và người yêu Saigon . Những "đổ thừa" không chính đáng làm khó chịu tí thôi ạ !
    Chứ nhiều người vẫn còn hãnh diện về một Saigon đã từng rất đẹp !

    Trả lờiXóa
  51. Đúng thế đó Charming . Tên gọi nhiều khi nó là của riêng mỗi người dù trên lý thuyết nó có thay đổi ... Chị thì luôn gọi thành phố gần 10 triệu dân này là Saigon, cách viết của chị cũng thế, ko bao giờ tách 2 chữ Saigon thành 2 âm tiết :)) Quen thế lâu rồi !

    Trả lờiXóa
  52. Nói gì thì nói , dù bây giờ Saigon có nhiều thay đổi xấu đi mình vẫn cứ yêu Saigon.. thậm chí còn thương xót hơn nữa cơ bạn dzàng nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  53. Vũng Tàu bây giờ cũng đẹp một cách ...hơi hổ lốn nghen Ròm :))

    Trả lờiXóa
  54. em sống ở Sài gòn trên 5 năm, tuy chỉ biết rành vài con đường, nhưng cũng đủ thời gian & kỉ niệm để em yêu mến một Sài gòn hòa đồng & thân thiện & là nơi cưu mang biết bao người dân lao động đến lập nghiệp. Em rời xa Saigon vào cuối năm 1998, thời ấy hình như chưa có nhiều tệ nạn đầy rẫy như bây giờ.

    Trả lờiXóa
  55. em nghe bài Tình ca Phố này lâu rồi, do Đức Tuấn hát, thích lắm luôn, lúc đó em cứ nghe từ iphone, vừa lái xe vừa nghe đi nghe lại suốt . Hôm nay nghe Mai Khôi hát em cũng thích quá, giọng ca & tiếng guitar nghe rất đơn sơ mộc mạc.., nghe cứ thầm thì thủ thỉ hoài không chán , chị cưng ha

    Trả lờiXóa
  56. Cám ơn bạn đã góp ý,có lẻ bạn chưa hiểu ý của tôi

    Trả lờiXóa
  57. Oh...vâng , thưa anh !
    Lần này thì anh...nói đúng ạh : có lẽ tại chưa hiểu ý anh, vậy nên xin lỗi anh ,xin bỏ quá cho...:))
    ( cứ theo cái...hình avatar nên...xưng hô thế, không biết đúng không, nhưng "thưa , gởi" như vậy cho...lành !;))

    Trả lờiXóa
  58. Hihi huhu buồn lắm đó ,chị Gió ơi . Hình ảnh mới của Vũng Tau sau này em hổng ưa ,hổng thích xem .Trừ những trường hợp bất đắc dĩ mới xem mà thôi Chứ thường thì em chỉ lướt qua ,không để những hình ảnh mới đè lên hình ảnh củ trong ký ức của em .

    Trả lờiXóa
  59. đồng tiền! ý nghĩa cũng như giá trị đồng tiền ở VN hiện nay quá lớn, quá quan trọng cộng thêm tính đua đòi, hiếu thắng đang làm cho không chỉ SG mà cả nước VN ...khủng hoảng!

    Trả lờiXóa
  60. Em đã ở SG được 45 năm nhưng vẫn chưa dám nhận mình là người SG, bởi em thấy mình vẫn chưa có được những tính cách đặc trưng đáng mến của những người SG mà ngày xưa em từng biết.

    Trả lờiXóa
  61. Công bình 1 tý đi! hahaha
    Hoài niệm hay kỷ niệm thường có nhiều bất công, vì ta quá "tô đậm nét"
    Cứ xem lại những bức ảnh xưa, Saigon 100 năm trước -thời 1912- chắc chắn quý bạn sẽ chỉ muốn sống với Saigon "thối tha" của hôm nay, của 2012! hahaha

    Trả lờiXóa
  62. " Saigon ơi ta mất người như người đã mất tên ..." buồn quá phải không Gió ....mà đó lại là nơi chôn nhau cắt rún của mình Gió ạ ...thôi thì ....haizzzzz...

    Trả lờiXóa
  63. Chị chưa nghe ĐT hát , lát thử nghe xem :))

    Trả lờiXóa
  64. Có những đổi khác đúng là tiếc nuối thiệt hén Ròm ?

    Trả lờiXóa
  65. Mọi giá trị hình như đang bị lật ngược :))

    Trả lờiXóa
  66. Bây giờ thì Saigon có nhiều cư dân đến đây lập nghiệp cũng có những người thật sự dễ thương L hén . Saigon nhiều thay đổi đáng tiếc đâu phải tại họ, tại...cơ chế và sự ...ngốc nghếch đấy chứ !

    Trả lờiXóa
  67. Ta vẫn chấp nhận những thay đổi tốt đẹp chứ anh dingang ..! Chỉ là phản đối những thay đổi mang đến điều tệ hại thôi

    Trả lờiXóa
  68. Chia buồn với sdzung , với những người saigon chính hiệu với cả những người yêu saigon :((

    Trả lờiXóa
  69. Phù.. phù ...bớt giận gió chị ...SG bây giờ ...vẫn còn những quán cafe nhẹ nhàng ....khơi lại ..đó là quán SG hoa lệ ...thiết kế theo phong cách xưa đó ..hẹ hẹ

    Trả lờiXóa
  70. Tui cắt nhau ở một nhà bảo sanh Q.4 Sài Gòn, tui vẫn ân hận là đã lớn lên từ đây, cơm áo gạo tiền có từ đây mà thường lãng đãng mơ về nơi khác, tui thấy mình có lỗi với SG. Mấy cha kia có quyền gì mà nói SG làm thất vọng, trời nóng đọc xong bốc hỏa thiệt Gió ơi. Xin lỗi đang ở nhà Gió nhưng ...Hello VK mấy cha đó cái...

    Trả lờiXóa
  71. Đúng đó chị ...Chị chửi nữa đi , Gió ké .
    Thằng cha thất vọng đó là thằng cha được ông bố quyền thế nào đó gửi vào đây để trở thành người có đủ điều kiện đi ra khỏi đất nước và trở về bảo rằng : "Thất vọng " . Lý ra hắn phải nói rõ hơn là thất vọng những người đã từng cho hắn hy vọng trước khi hắn nói thất vọng Saigon thì còn có thể chấp nhận được... :))

    Trả lờiXóa
  72. Saigon cafe phố thì vô chừng thiết kế hén NP

    Trả lờiXóa




<--http://www.bloggertricksandtoolz.com/ -->