Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

Bất chợt một bài thơ ...con gái !

51 nhận xét:

  1. BÀI NHÃ CA THỨ NHẤT
    Thơ : Nhã ca
    Nhạc : Trầm Tử Thiêng
    Khánh Ly

    Tôi làm con gái
    Buồn như lá cây
    Chút hồn thơ dại
    Xanh xao tháng ngày
    Một lần qua đây
    Rồi không trở lại
    Ôi mùa xuân này


    Tôi làm con gái
    Đời như heo may
    Tình bằng cỏ dại
    Giận hờn không khuây

    Tôi làm con gái
    Một lần yêu người
    Một lần mãi mãi
    Bao giờ cho nguôi
    Bao nhiêu tuổi đời
    Bấy lần thơ dại
    Buồn không ai hay

    Trả lờiXóa
  2. Bài thơ lạ, giai điệu hay và giọng Khánh Ly như bình thản, như tự sự. Zip thích nhất và cũng thấm nhất câu "Đời như.... heo may" Khánh Ly hát rải ra, tách câu đó ra làm hai phần: "Đời như...." ngưng một chút rồi "... heo may" nghe thấm làm sao Gió ạ.

    Bài này Zip mới biết lần đầu đó!

    Trả lờiXóa
  3. Thơ Nhã Ca đấy zip . Ai đọc "Cổng trường Vôi Tím" "Vành khăn sô cho Huế" ...sẽ biết Nhã Ca _ vợ nhà thơ Trần Dzạ Từ_
    Nhã Ca có những bài thơ rất nhỏ ..và tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  4. Gió biết bài thơ lâu rồi nhưng nhạc thì mới nghe lần đầu ...

    Trả lờiXóa
  5. Nghe như uống từng ca từ. Xem ảnh minh hoạ thì muốn ôm! Ôm cả người post!

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn chị đã cho thế hệ sau biết nhiều về thời trước.

    Trả lờiXóa
  7. "Bao nhiêu tuổi đời
    Bấy lần thơ dại
    Buồn không ai hay"

    Đọc thơ và nghe nhạc, thích gì đâu á.
    Em thích 3 câu thơ cuối :)

    Trả lờiXóa
  8. Những người lớn lên trước 1975 ..hình như ít ai không biết Nhã ca _ cô gái Huế ..với nhiều bài thơ và tiểu thuyết hay đấy KD

    Trả lờiXóa
  9. Một bài thơ thấp thoáng ta _ con gái_ hả MD ?

    Trả lờiXóa
  10. Hay quá cái câu "đâu biết người mang nửa dạ yêu tinh"!

    Trả lờiXóa
  11. Nhã Ca bây giờ không còn ủy mị, không còn lãng mạng như trước 1975, mà là 1 cư sĩ thần thục luôn mặc nâu sồng, một hành gỉa uyên thâm Mật Tông Tây Tạng, em à. Tuần tới anh có ghé toàn soạn của chị ấy, sẽ chụp 1 tấm hình gửi em xem chơi.

    Trả lờiXóa
  12. Em chỉ biết bài này là của Trầm Tử Thiêng thôi, bây giờ mới biết là thơ của Nhã Ca. Mà hình như Nhã Ca này khác với Nhã Ca làm ca sỹ phải không chị?

    Trả lờiXóa
  13. Nghe bài thơ "con gái" hay quá, chỉ tiếc chưa tìm ra được bài thơ nào nói về "con trai" hết.
    :)

    Trả lờiXóa
  14. Mình thích nhất Nhã Ca trong truyện ĐÊM NGHE TIẾNG ĐẠI BÁC . Đọc mà cứ thổn thức mãi khôn nguôi...

    Trả lờiXóa
  15. bài tháng sáu
    Nhã ca

    Với thân nhỏ chín muồi trăm tội lỗi
    Tôi trở về mang tủi nhục trên vai
    Giữa ngả ba đường tay hờ gối mỏi
    Tôi cầu xin đời ban phép lạ tương lai

    Người cũng vậy lòng muôn nghìn dối trá
    Vờ thương yêu vờ đắm đuối ân tình
    Tôi trót dại, tin lời trao tất cả
    Đâu biết người mang nửa dạ yêu tinh

    Thôi tình ái hãy về theo ảo mộng
    Ta lỡ đi xa hết nửa đời rồi
    Người phụ rẫy, ngày điêu tàn đứng bóng
    Đêm nghẹn ngào chan muối mặn trong môi

    Tôi đã biết tội thân làm con gái
    Đời không thương tất cả héo khô dần
    Không hiểu về đâu để cầu sám hối
    Tôi đốt lỡ lầm theo với tuổi thanh xuân

    Tên người ư, đã trở về bóng tối
    Tôi đã vô tri giữa tháng năm dài
    Và mỗi bận có một người nhắc lại
    Tôi cố tìm nhưng chẳng nhớ tên ai.

    Trả lờiXóa
  16. Ừ ..sao biết "người mang nửa dạ yêu tinh.." KD nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  17. Vậy cơ ..gửi lời hộ Gió : có một người PN thích thơ chị và mê "Cổng trường vôi tím" khi còn là một cô bé nghen anh CB...:)

    Trả lờiXóa
  18. Đúng đấy XY ...Nhà thơ , nhà Văn Nhã Ca này nổi tiếng khi chị còn là một cô bé cơ đấy ..
    Còn ca sĩ Nhã Ca bi giờ chị chẳng biết là ai ...mới nghe tên lần đầu :))

    Trả lờiXóa
  19. Thế thì trungthuphoto thử một bài thơ .."con trai" xem sao ..:)))

    Trả lờiXóa
  20. Vâng , Gió cũng được đọc "Đêm nghe tiếng đại bác" lâu lắm rồi...có những cuốn sách đọc khi còn quá trẻ ..giờ không thể nhớ hết nội dung

    Trả lờiXóa
  21. Thế còn gia đình chị ấy ? nhà thơ Trần Dzạ Từ mất rồi hả anh CB ?

    Trả lờiXóa
  22. Sẽ y chuyển ! ;>)))) Lễ lớn, sinh hoạt quan trọng nào tụi cũng gặp nhau, chắp tay xá nhau, thi thoảng đứng lại trao đổi vài câu về pháp Như Lai... rồi lại hẹn tái ngộ khi đi nghe quý giảng sư thí pháp.

    Trả lờiXóa
  23. Việc này đẻ anh kiểm lại nha. Mấy năm trước có găp anh Trần Dzạ Từ ... mấy năm nay thì quả là không gặp ... kể cũng lạ vì nếu anh ấy có chuyện gì mà anh không biết. Anh cứ tưởng anh ấy không thích chốn thiền nên không đi với chị ấy. Đúng là anh già rồi ... đãng trí không để ý. :>((((

    Trả lờiXóa
  24. Gió mới search google và biết nhà thơ TDT vẫn sống khỏe ... Chắc không ai mà không biết bài thơ này của Trần Dzạ Từ được PDC phổ nhạc


    Thơ Cũ Của Nàng

    Người đi qua đời tôi
    Trong những chiều đông sầu
    Mưa mù lên mấy vai
    Gió mù lên mấy trời
    Mây mù lên mấy biển

    Người đi qua đời tôi
    Hồn lưng mùa rét mướt
    Đường bay đầy lá mùa
    Vàng xưa đầy dấu chân
    Lòng vắng như ngày tháng
    Đen tối vùng lãng quên

    Người đi qua đời tôi
    Chiều ầm vang tiếng sóng
    Bàn tay mềm khói sương
    Tiếng hát nào hơ nóng

    Người đi qua đời tôi
    Nghe những lời linh hồn
    Phi lao dài tiếng ru
    Êm ái lòng hối tiếc
    Trên lối về nghĩa trang
    Trong mộ phần tối đen

    Người đi qua đời tôi
    Không nhớ gì sao người

    Em đi qua đời anh
    Không nhớ gì sao em.

    Trả lờiXóa
  25. Nhớ mình hồi con gái
    Cũng buồn như lá cây

    hử Bống ? :))

    Trả lờiXóa
  26. Đánh thiếu, PDC...Cám ơn nhé Khách thức khuya ! :))

    Trả lờiXóa
  27. Nhã Ca bây giờ như vậy nè:

    ".. Tôi về ngó lại thời con gái
    Thành phố già nua những gốc sầu.."

    Trả lờiXóa
  28. Chuyện cũng bình thường thôi nhỉ ...dù đó có là Nhã Ca !

    Trả lờiXóa
  29. Cái gì cần nhớ thì nhớ ..cái gì cần quên thì quên chứ anh CB :)

    Trả lờiXóa
  30. Ui, em nghe tên Nhã Ca thôi chu kg biet thơ van dat dao cam xuc dau Gio ui. Rat hay, rat la chi nha. Tks chi nhieu. Hehe

    Trả lờiXóa
  31. Bé Moon không biết Nhã Ca là ...bình thường .Chị ấy nổi tiếng từ khi chị còn chơi banh đũa và nhảy dây và Moon thì ở đâu ...nhỉ ??? :)))

    Trả lờiXóa
  32. nghe cac cô bác nói ma e kg qtam, bi gio moi thay hay ne chi.
    Luc do E o trong kg khí do chi. Hehe.

    Trả lờiXóa
  33. Lúc đó Moon lơ lửng ..:))
    Hôm nào rảnh Moon search tìm Nhã ca đọc xem :))

    Trả lờiXóa
  34. Bài thơ hay thành bài hát hay nhỉ bác Li ?

    Trả lờiXóa
  35. Thiệt không ? Hay đang quậy tung trời trong 1 thân xác khác ? ;>)))))

    Trả lờiXóa
  36. con gái này là thời xưa rồi chị ơi ! hihihi

    Trả lờiXóa
  37. Nhã Ca là gái xứ Huế. Tôi có nghe câu nầy đâu đó cũng hay hay diễn tả hình ảnh cô gái Huế mà không biết của ai,
    "Gái xứ Huế nghìn năm câm miệng hến"
    "Yêu rất nồng mà ghét cũng thật cay"

    Trả lờiXóa
  38. Chắc chắn là con gái ngày xưa rồi ...Con gái bi giờ có gì khác ko mayhong hén ?

    Trả lờiXóa
  39. Gió cũng mới nghe câu thơ này lần đầu ...
    mà chắc con gái ở đâu "yêu cũng nồng và ghét cũng cay" hết thahuong ơi !

    Trả lờiXóa
  40. Con gái là "cái rốn" của vũ trụ. Tội gì mà ko làm . Hihiiiiiii

    Trả lờiXóa
  41. Vũ trụ thì to ..cái rốn thì bé man7478 nhỉ ? :))

    Trả lờiXóa
  42. Này Gió, bạn đúng là phù thủy! Mình vào đây và trong một thoáng thấy mình trở lại tuổi 16, mình bắt đầu đọc Nhã Ca lúc 16 tuổi.

    Trả lờiXóa
  43. Gió cũng thế, Gió đọc NC cuối năm Đệ Tứ ..bắt đầu là "Cổng trường vôi tím" đó chị ...mê tơi !

    Trả lờiXóa
  44. Bai thơ thiệt là mềm, dễ thuong như... con gái. Té ra thuở con gái mình đáng yêu thế đấy !!!

    Trả lờiXóa
  45. Ừa , tự dưng khi già rồi mới biết "thời con gái mình dễ thương ..ghê ta !" :))

    Trả lờiXóa




<--http://www.bloggertricksandtoolz.com/ -->